Ads

Ads
Simple, 3 Step Viral Blogging System Instantly Deposits Money Into Your Bank Account, Starting Today.

ONLINE MARKETING TOOL.

                    หลักการเลือกธุรกิจ MLM
                   มีสิ่งที่คุณต้องคำนึงถึงดังนี้

1. 70% ของบริษัทที่เปิดตัวใหม่ จะจบลงด้วยการปิดกิจการในไม่ช้า ฉะนั้นควรหลีกเลี่ยงลงทุนในบริษัทที่มีลักษณะนี้ ควรเลือกบริษัทที่เปิดตัวมาระยะเวลาหนึ่งจนมีความมั่นคง(ดูแล้วไม่เจ๊ง)เท่านั้น ยกเว้นคุณชอบเสี่ยง วัดดวงกับบริษัทเปิดตัวใหม่ อันนี้ก็มีโอกาสสำเร็จ แต่เพียง 30% เท่านั้น
2. เลือกบริษัทที่เรามีโอกาสเป็นต้นสาย บริษัทที่เข้าเกณฑ์ (รวมทั้งคุณสมบัติตามข้อแรกด้วย) คือ บริษัทที่เปิดตัวมานานพอสมควร และเป็นที่แพร่หลายในต่างชาติ และมีเป้าหมายต้องการขยายเข้ามาในเมืองไทย นี่คือเคล็ดลับความสำเร็จของบรรดาผู้ที่มีรายได้ 7 หลัก จากการทำเครือข่ายทั้งที่ผ่านมา
3. มีทีมงานและระบบงานที่ดี ข้อนี้เป็นสิ่งที่เราควรคำนึงถึงเป็นอันดับแรก เพราะไม่ว่าคุณจะเลือกบริษัทที่ดีขนาดไหน แผนการตลาดดีมากแค่ไหน แต่พอสมัครเข้าไปแล้ว ไม่มีระบบทำงานที่ดี ไม่มีทีมงานที่ดีคอยช่วยเหลือ ก็เหมือนการถูกลอยแพ ในไม่ช้าหลังจากที่คุณได้พยายามดิ้นรนอยู่พักหนึ่ง คุณก็จะท้อใจ และไม่อาจจะรักษายอดได้อีกต่อไป จนต้องเลิกทำไปในที่สุด
4. สินค้า เป็นสิ่งที่มีประโยชน์ ยิ่งมีความจำเป็นต้องใช้ยิ่งดี และต้องมีคุณภาพด้วย ถ้าบริษัทที่มีสินค้าที่ดี มีคุณภาพ ก็เป็นตัวบ่งบอกว่าบริษัทจะมีความมั่นคง เพราะสินค้าเป็นที่ต้องการของตลาดตอนนี้มีบริษัท MLM ผุดขึ้นมากมายเป็นร้อยบริษัท จนทำกันไม่หวาดไม่ไหว แต่ เกือบทั้งหมดยังใช้วิธีการทำธุรกิจเครือข่ายรูปแบบเดิม ๆ

               Attraction Marketing
                 การตลาดแบบดึงดูด
 

      วิธีสร้างธุรกิจแบบดึงดูดให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพที่สุดนั้นประกอบด้วย 6 องค์ประกอบซึ่งถือว่าเป็นหัวใจในการทำการตลาด ก็คือ
1) ใช้วิธีการแบรนดิ้งตัวเองให้เป็นผู้มีความเชี่ยวชาญในแต่ละด้านและใช้ความเชี่ยวชาญที่คุณมีดึงดูดผู้มุ่งหวังเข้ามาหาคุณโดยการแบ่งปันทักษะและความสามารถที่คุณ เชี่ยวชาญนั้นออกไปให้ผู้อื่นได้รู้ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคุณทำธุรกิจเครือข่ายคุณก็ควรแบ่งปันวิธีการสร้าธุรกิจเครื่อข่ายนั้นออกไป เพื่อดึงดูดผู้ที่สนใจในการทำธุรกิจเครือข่าย
2) กฎของการให้ คุณจะต้องแบ่งปันความรู้ที่คุณมีอยู่โดยไม่หวังผลในการขายสินค้า คุณนั้นจะต้องสวมบทบาทของคุณเปรียบเสมือนกับพ่อพระแม่พระที่มีแต่ให้สิ่งดี ๆ กับผู้คนอย่างบริสุทธิ์ใจโดยไม่หวังผลตอบแทนหรือต้องการชวนเขาเข้าร่วมธุรกิจหรือหวังผลในการขายสินค้า คุณนั้นจะต้องทำในสิ่งที่แตกต่างกับคนอื่น ๆ ในธุรกิจเครือข่าย ซึ่งหวังแต่ที่จะชวนคนเข้าร่วมธุรกิจและขายสินค้าให้ได้เท่านั้น โดยปราศจากการให้ก่อนและเมื่อผู้คนได้รู้สึกว่าเขารู้สึกดีในการได้รับสิ่งที่คุณแบ่งปันออกไป มันก็จะส่งผลให้เขานั้นสนใจในตัวคุณมากขึ้น และเขาก็จะรู้สึกศรัทธาในตัวคุณ รวมถึงก้าวเข้ามาหาคุณเอง
3) ใช้เทคนิคและเครื่องทุ่นแรงในการทำการตลาด ซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถประหยัดงบประมาณในการทำการตลาด ซึ่งมีเครื่องมือที่มีให้ใช้ฟรี ๆ หลายอย่างในโลกของอินเตอร์เน็ตที่คุณสามารถนำมาปรับใช้ กับการทำการตลาดแบบดึงดูด Attraction Marketing ได้ยกตัวอย่างเช่น คุณแบ่งปันบทความดี ๆ และมีคุณค่าผ่าน Blog ของคุณ แบ่งปันวีดีโอที่คุณได้ทำการแบ่งปันสิ่งดี ๆ ให้กับผู้คนผ่าน Facebook Youtube ใช้ระบบ E-mail Marketing ในการสร้างความสัมพันธ์ และบอกเล่าเร่องราวดี ๆ ให้กับลิสรายชื่อของคุณ ทำให้คุณสามารถสื่อสารกับผู้คนที่ติดตามคุณได้อย่าง อัตโนมัติทำให้คนรู้จักในตัวคุณ ชอบคุณ และเชื่อถือศรัทธาคุณ
4) เป้าหมายสูงสุดในการทำ “การตลาดแบบดึงดูด Attraction Marketing” คือการดึงดูดกลุ่มเป้าหมายทางการตลาดที่สนใจในสิ่งที่คุณแบ่งปัน ค้นหาคุณ และจนในที่สุดเขาก็จะติดต่อเข้ามาหาคุณเอง ผ่านทางเสริชเอนจิ้น ผ่านทางบล็อกของคุณ หรือผ่านทางโซลเชียลมีเดียต่าง ๆ เช่น Facebook Twitter Youtube
5) เลือกกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสมกับตัวคุณ และธุรกิจของคุณ นี่คือสิ่งที่จะสร้างความสำเร็จที่แตกต่างระหว่างการทำ “การตลาดแบบดึงดูด Attraction Marketing” กับ วิธีทำการตลาดแบบอื่นๆ ในการทำ “ธุรกิจเครือข่าย” ทั่ว ๆไป เพราะการคัดเลือกกลุ่มเป้าหมายคนที่มีทักษะ มีความสนใจและมีความมุ่งมั่นมากพอที่จะสร้างความสำเร็จของเขาในการเข้าร่วม กับคุณ จะทำให้ธุรกิจคุณเติบโตได้อย่างมั่นคงและรวดเร็วกว่าการทำงานกับคนที่ไม่รู้… ไม่สนใจ… หรือไม่ตั้งใจจริงในการทำธุรกิจร่วมกับคุณ
6) เปิดการขายในโอกาสที่เหมาะสม คุณนั้นจะต้องให้ข้อมูลเกี่ยวกับโอกาสทางธุรกิจหรือขายสินค้าของคุณกับลูกค้า หรือกลุ่มเป้าหมายหลังจากที่เขาผ่านขั้นตอนก่อนหน้านี้ทั้ง 5 ข้อแล้ว ซึ่งมันจะเป็นการกลั่นกรองและเตรียมความพร้อมในการที่เขานั้นจะซื้่อสินค้า หรือเข้าร่วมธุรกิจกับคุณและเมื่อเขายินยอมพร้อมใจแล้ว คุณคงรู้ว่าสิ่งสุดท้ายที่คุณต้องทำต่อจากนี้คืออะไร …

“ยิ่งคุณให้ผู้คนในสิ่งที่มีประโยชน์มากเท่าไหร่
คุณก็จะยิ่งได้ในสิ่งที่ต้องการ โดยไม่ต้องร้องขอ”
Email Followup Autoresponder
ระบบอีเมล์ติดตามผล

กลยุทธ์การติดตามผลการตลาด Follow up Marketing : ด้วยะบบส่งอีเมล์อัตโนมัติ Automatic E-Mail Follow-up & Autoresponder เพราะกว่า 50% ของผู้ที่กลายมาเป็นลูกค้าของคุณ อาจไม่ได้มาจากการ ตัดสินใจในครั้งแรกที่รับรู้เกี่ยวกับ สินค้า และบริการของคุณ !! กลยุทธิ์นี้เป็นสิ่งง่าย ๆ ที่คุณไม่ควรมองข้าม มีกี่ครั้ง...ที่มีลูกค้าติดต่อ หรือสอบถามเข้ามา แล้วไม่ได้มีการปิดการขาย ให้สำเร็จในคราวนั้น และคุณก็ไม่ได้ทำการติดตามอะไรต่อ กับคน ๆ นั้น หลายคนอาจยังคิดอยู่ว่าการติดตามผล (Follow-up) ไปก็เท่านั้น ไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก จำได้ไหมครับ ? ว่าคุณลงทุน หรือลงแรงกับการโฆษณาโปรโมทเวป สร้าง Traffic เพื่อผู้คนเข้ามาในเวปไซต์ของคุณ ไปเท่าไหร่ สมมุติผู้คน 10% กลายมาเป็นลูกค้าของคุณ แล้วคนอื่น ๆ อีกกว่า 90 % ที่เหลือละ ?? คุณไม่เสียดายบ้างหรือครับ ??

เนื้อหาของบทความแต่ละบทความในชุดของอีเมล์ติดตามผล ประกอบด้วย1. เปิดใจลูกค้า หรือแนะนำจุดเด่น – แนะนำธุรกิจของคุณ สินค้า หรือบริการ อาจเริ่มด้วยการขอบคุณที่เขาเหล่านั้นฝาก contact info เอาไว้เพื่อรับข้อมูลสินค้า และบริการของคุณ ตามด้วยการให้ Link ของเวปไซต์ของคุณ เผื่อเขาจะกลับมาดูในขั้นนี้ ถ้าคุณสัญญาจะให้โบนัสอะไรกับพวกเขา ก็ให้เลยครับ
2. การติดตามผลครั้งที่ #1 - แนะนำข้อเสนอพิเศษ หรือให้ความรู้ด้านสินค้าเพื่อสร้างความเข้าใจที่มากขึ้น
3. การติดตามผลครั้งที่ #2 - นำเสนอข้อมูล Benefits ต่าง ๆ ที่จะได้รับจากสินค้า และบริการของคุณ
4. Follow-up #3 - เพิ่มเติมข้อเสนอ ที่พิเศษยิ่งขึ้น พ่วงกับการกำหนดระยะเวลา เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ Active Now !
5. การติดตามผลครั้งที่#4 – ให้ข้อมูลเชิงเปรียบเทียบ ตอกย้ำอีกครั้งให้ prospect มีข้อมูลตัดสินใจมากขึ้นว่า ทำไมต้องเป็นสินค้าและบริการจากคุณ
6. การติดตามผลครั้งที่ #5 – นำเสนอ คำพยาน (Testimonials) ที่ลูกค้าเก่าของคุณรู้สึกดี ๆ กับสินค้าของคุณ
7. การติดตามผลครั้งที่ #6 – นำเสนอ Up-Sell, Cross-Sell เช่นการนำเสนอ สินค้าอื่น ๆ เสริม (อาทิเช่นอุปกรณ์ตกแต่ง ชุดอัพเกรด ฯลฯ) เพิ่มเติมจากสินค้าชิ้นแรกที่ขายไปแล้ว หรือนำเสนอสินค้าใหม่ ๆ ที่น่าจะเป็นประโยชน์กับลูกค้าของคุณ ก็เป็นเรื่องที่ทำได้ง่าย ๆ เรื่องอะไรจะขายแค่สินค้าชิ้นแรกชิ้นเดียว
คุณรู้ไหมครับว่า โดยปกติแล้ว..มันมักจะต้องมีการติดต่อกัน ระหว่างผู้ซื้อ และผู้ขายมากถึง 5 ครั้งหรือมากกว่านั่น หมายความว่า ถ้าคุณไม่ให้ความสำคัญในเรื่องของการติดตาท Follow-up คุณอาจกำลังสูญเสียโอกาสที่ไม่น่าจะเสียไป
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Flickr